SỮA TƯƠI ÍT BÉO - BÍ KÍP CỦA PHỤ NỮ KHỎE ĐẸP

SỮA TƯƠI ÍT BÉO - BÍ KÍP CỦA PHỤ NỮ KHỎE ĐẸP

Trên thị trường hiện nay, sữa tươi tiệt trùng được chia thành 3 nhóm: nguyên kem, ít béo và tách béo. Mỗi loại sữa đều khác nhau về thành phần và hàm lượng dinh dưỡng. Vậy sữa tươi ít béo khác sữa tươi nguyên kem như thế nào? Dùng loại nào tốt hơn? Hãy cùng Green Food tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

 

1. Sữa tươi ít béo khác sữa tươi nguyên kem như thế nào? Về dinh dưỡng có điều gì nổi bật?

 

Sữa tươi ít béo 

Sữa tươi ít béo là loại sữa đã qua quá trình loại bỏ một phần chất béo tự nhiên của sữa. Thông thường sữa ít béo có hàm lượng chất béo thấp hơn so với sữa nguyên kem. Quá trình thực hiện loại bỏ chất béo bằng công nghệ phân tách ly tâm. Kết quả là, sữa tươi ít béo có ít chất béo hơn, nhưng vẫn giữ nguyên các chất dinh dưỡng khác như protein, canxi và vitamin có trong sữa tươi nguyên kem. 

 

SO SÁNH SỮA NGUYÊN KEM VÀ SỮA TÁCH BÉO? LOẠI NÀO TỐT HƠN - Tin tức

 

Sữa tươi nguyên kem 

Sữa tươi nguyên kem là sữa không thông qua bất kỳ quá trình nào để loại bỏ chất béo tự nhiên có trong sữa. Nó được thu thập từ bò và chưa qua xử lý hoặc tách lớp kem. Do đó, sữa tươi nguyên kem có hàm lượng chất béo tự nhiên cao, thường từ 3% đến 4%. Sữa tươi nguyên kem có hương vị đậm đà và giàu dinh dưỡng, mang lại cảm giác béo ngậy khi uống.

 

Về dinh dưỡng, trong sữa ít béo có chứa hàm lượng canxi cao hơn so với sữa nguyên chất. Rất cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. 

 

2. Lợi ích của sữa tươi ít béo

Sữa tươi ít béo có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe người dùng. Một số lợi ích chính phải kể đến như: 

 

Lợi ích của sữa ít béo với da

Sữa ít béo chứa các dưỡng chất như protein, canxi, vitamin D và vitamin E. Các dưỡng chất này có thể cung cấp dưỡng chất cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh và đẹp cho da. Kể đến là vitamin E, có khả năng chống oxi hoá và giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

 

Bên cạnh đó, một số nguồn dinh dưỡng trong sữa ít béo, như protein và vitamin D, có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da. Chúng giúp cung cấp các yếu tố cần thiết để tạo ra tế bào mới và hỗ trợ quá trình phục hồi của da sau khi bị tổn thương. Các chất chống oxi hoá và dưỡng chất khác trong sữa có thể giúp giảm tình trạng da mờ, tối và mang đến một làn da rạng rỡ hơn.

 

Lợi ích của sữa ít béo với sức khỏe

Sữa ít béo có hàm lượng chất béo thấp hơn so với sữa nguyên kem. Vì thế, việc tiêu thụ sữa ít béo giúp giảm lượng chất béo và calo trong chế độ ăn, đặc biệt là quan trọng đối với những người có nhu cầu giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Sữa ít béo có thể là lựa chọn tốt cho những người có nhu cầu giảm lượng chất béo trong chế độ ăn. 

 

Sữa ít béo vẫn là một nguồn tốt của canxi, một khoáng chất quan trọng giúp xây dựng và duy trì sức khỏe xương và răng chắc khỏe. Canxi trong sữa ít béo có thể hấp thụ tốt hơn khi kết hợp với các chất khác như vitamin D. Đồng thời, sữa ít béo cung cấp protein - một chất dinh dưỡng quan trọng để xây dựng và sửa chữa các tế bào trong cơ thể. Protein cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự no lâu sau khi ăn, giúp kiểm soát cảm giác no và ổn định năng lượng.

 

3. Phụ nữ nên dùng bao nhiêu sữa ít béo 1 ngày?

Với những thành phần dinh dưỡng và lợi ích của sữa ít béo đã nêu trên thì phụ nữ nên dùng bao nhiêu sữa ít béo mỗi ngày? Số lượng sữa ít béo phù hợp với người tiêu dùng mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng và mục tiêu cá nhân của bạn, cũng như các yếu tố khác như tuổi tác, cân nặng và hoạt động hàng ngày. Ở mức trung bình, người phụ nữ nên uống 1 ly sữa, tương đương với 235ml mỗi ngày là liều lượng tốt nhất để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

 

4. Công thức dưỡng da bằng sữa ít béo

Sữa ít béo không chỉ là thức uống bổ dinh dưỡng, mà là còn người bạn đồng hành cùng chị em trong việc làm đẹp mỗi ngày. Các công thức dưỡng da bằng sữa ít béo mà chị em thường dùng: 

Tẩy tế bào chết và dưỡng da bằng sữa ít béo

 
Kết hợp sữa tươi với yến mạch
 

Đây là phương pháp được rất nhiều chị em yêu thích vì tính đơn giản lại cực kì hiệu quả của nó. 

Nguyên liệu: 

  • 1 bịch sữa tươi

Cách làm: 

  • Rửa sạch và làm ẩm da trước khi áp dụng hỗn hợp.

  • Sử dụng ngón tay hoặc bông tẩy trang, thoa hỗn hợp sữa ít béo lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Hãy nhớ tránh vùng mắt và môi.

  • Massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn trong khoảng 1-2 phút. Đảm bảo áp lực massage nhẹ nhàng để không gây tổn thương da.

  • Để hỗn hợp trên da khoảng 5-10 phút để cho các thành phần trong sữa ít béo tác động vào da.

  • Rửa sạch da bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt làm sạch nhẹ để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp sữa ít béo và tế bào chết. Tiếp tục chăm sóc da bằng cách áp dụng toner và kem dưỡng thích hợp.

 

Dưỡng ẩm da với yến mạch và sữa ít béo

 
Mặt nạ yến mạch có tác dụng gì?
 

Nguyên liệu:

  • 2-3 thìa yến mạch Just Oats xay nhuyễn

  • 15ml sữa ít béo

  • 1 thìa mật ong 

  • 1/2 quả chuối chín 

Cách làm:

  • Trộn đều yến mạch xay nhuyễn và sữa ít béo trong một tô nhỏ.

  • Thêm mật ong và/hoặc chuối chín đã nghiền nhuyễn vào hỗn hợp. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da, trong khi chuối chín có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin giúp làm dịu da.

  • Rửa sạch và làm ẩm da trước khi áp dụng hỗn hợp.

  • Thoa đều hỗn hợp yến mạch và sữa ít béo lên da mặt và vùng cần dưỡng. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút để sản phẩm thẩm thấu vào da.

  • Để hỗn hợp trên da khoảng 10-15 phút để da hấp thụ dưỡng chất từ yến mạch và sữa ít béo.

  • Rửa sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt thích hợp cho da.

 

Lưu ý: Trước khi sử dụng bất kỳ loại công thức hay sản phẩm nào trên da, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bất kỳ vấn đề da liên quan, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

 

Mách bạn:  3 công thức dưỡng da từ sữa tươi

 

Trên đây là những thông tin về công dụng, lợi ích của sữa ít béo đối với phụ nữ. Hãy follow Green Food để thường xuyên cập nhật những bài viết và thông tin hữu ích!

 

Lựa chọn thực phẩm cho sức khỏe tại đây

 

Đang xem: SỮA TƯƠI ÍT BÉO - BÍ KÍP CỦA PHỤ NỮ KHỎE ĐẸP

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng