CÁCH CHỌN YẾN MẠCH TƯƠI

CÁCH CHỌN YẾN MẠCH TƯƠI

Bạn đã bao giờ nhìn những hạt yến mạch tươi thơm nức, vàng ươm và cảm nhận sự sống đang rực rỡ bên trong chúng? Đó là bí mật mà chỉ những người thực sự am hiểu về yến mạch mới có thể khám phá.

Vậy làm sao để chọn được loại yến mạch tươi ngon? Khám phá ngay vài cách chọn yến mạch tươi như ý nhé

 

Yến mạch tươi là gì?

Yến mạch tươi hay còn được gọi là yến mạch nguyên chất, là loại yến mạch được thu hoạch trực tiếp, chưa qua bất kỳ quy trình chế biến nào. Vì vậy, yến mạch tươi luôn đảm bảo được hương vị tươi ngon và độ dinh dưỡng tuyệt vời của nó. 

 

Vì sao nên chọn yến mạch tươi?

Có rất nhiều lý do để lựa chọn yến mạch tươi. Quan trọng hơn hết là dinh dưỡng của yến mạch tươi đối với sức khỏe người dùng như:

 

Yến mạch Đức nhập khẩu - hatlanh.vn

 

1. Giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

Yến mạch tươi không trải qua quá trình chế biến, giúp giữ nguyên các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Mang lại hương vị tự nhiên thơm ngon hơn so với yến mạch đã qua chế biến. 

 

2. Cung cấp năng lượng bền vững

Yến mạch tươi chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng hơn các loại yến mạch đã qua chế biến, cung cấp năng lượng lâu dài và giúp duy trì cảm giác no lâu hơn. Đồng thời tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân.

 

3. Làm đẹp

Bên cạnh đó, yến mạch tươi còn là người bạn đồng hành trong quá trình làm đẹp của cánh chị em. Yến mạch thường được chị em sử dụng làm nguyên liệu đắp mặt nạ, dưỡng da giúp làm sáng da, hạn chế thâm nám. 

 

4. Độ thơm ngon 

Ngoài ra, yến mạch tươi thường có hương vị tự nhiên và thơm ngon hơn so với yến mạch đã qua chế biến vì trong quá trình chế biến như rang sấy, yến mạch có thể bị mất đi một phần hương vị. Không những vậy, yến mạch tươi giữ nguyên độ béo tự nhiên của nó, trong khi yến mạch đã qua chế biến có thể được loại bỏ một phần để làm giảm lượng calo. 

 

Ngược lại, vì được thu hoạch trực tiếp, không qua chế biến nên yến mạch tươi sẽ dễ dàng bị mọt nếu không được bảo quản tốt. Đồng thời, yến mạch tươi không lưu trữ được lâu hơn một số loại yến mạch đã qua chế biến. Mặc dù nhược điểm này tồn tại, nhưng yến mạch tươi vẫn là một lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng hương vị và dinh dưỡng tự nhiên. Việc sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp giảm thiểu nhược điểm và tận hưởng những lợi ích của yến mạch tươi.

 

Gợi ý một số loại yến mạch được ưa chuộng nhất năm 2023 

 

Cách bảo quản yến mạch tươi

Để bảo quản yến mạch tươi lâu hơn và tránh bị mọt, bạn có thể thực hiện những cách sau:

 

1. Đóng gói kín ngay sau khi sử dụng

Nếu bạn không sử dụng hết lượng yến mạch tươi, hãy đóng gói lại kín để ngăn không khí và độ ẩm tiếp xúc. Bạn có thể sử dụng túi ni lông hoặc hũ đựng kín để giữ cho yến mạch tươi lâu hơn.

 

2. Bảo quản trong tủ lạnh

Yến mạch tươi nên được bảo quản trong tủ lạnh để giữ cho nó tươi ngon và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Đặt yến mạch trong hộp đựng kín hoặc túi ni lông để bảo vệ khỏi mùi và độ ẩm trong tủ lạnh. Nhớ kỹ rằng, phải đậy kín trước khi bỏ vào tủ lạnh để tránh tình trạng bị nhiễm khuẩn chéo, hoặc ẩm mốc bởi những thực phẩm trong tủ lạnh của bạn.

 

3. Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao

Yến mạch tươi nên được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo và không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nhiệt độ cao có thể làm mất đi hương vị và chất dinh dưỡng của yến mạch.

 

4. Kiểm tra tình trạng yến mạch thường xuyên

Kiểm tra yến mạch tươi để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu ẩm ướt, nấm mốc hoặc mùi lạ. Nếu có bất kỳ dấu hiệu biến đổi nào, hãy tìm các phương pháp xử lý thích hợp.

 

5. Mua với số lượng phù hợp 

Hãy mua số lượng yến mạch tươi phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và tiêu thụ trong thời gian ngắn để tận hưởng tốt nhất hương vị và chất lượng của yến mạch.

 

Tại Green Food, yến mạch Just Oats được thu hoạch và chọn lọc trực tiếp từ cánh đồng Chile, giữ trọn hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Đồng thời, yến mạch Just Oats được bảo quản trong phòng lạnh, không rang sấy lại. Nhờ đó mà yến mạch giữ được độ tươi ngon, chất dinh dưỡng và hương vị béo thơm.

 

Trên đây là những thông tin về cách lựa chọn yến mạch tươi. Green Food hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các bạn biết thêm về sản phẩm yến mạch tốt cho sức khỏe. Đồng thời, biết cách bảo quản để giữ được chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. 

 

Lựa chọn thực phẩm cho sức khỏe tại đây

 

Đang xem: CÁCH CHỌN YẾN MẠCH TƯƠI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng